Túi vải không dệt là gì? Công nghệ sản xuất túi vải bố không dệt
Công Ty TNHH Đầu Tư Phát Triển CHIẾN THẮNG
  • Phone :    024 66867755 Hotline : 0334819999

Túi vải không dệt là gì? Công nghệ sản xuất túi vải bố không dệt

 6/12/2019 —  5300

1. Khái niệm túi vải không dệt là gì ?

Túi vải không dệt là loại túi được sản xuất từ vải không dệt có các sợi vải làm từ các hạt hoá học tổng hợp kết hợp với nhau bằng các phương pháp hóa học, cơ khí, nhiệt học hoặc dung môi. Hiện tại, nó được sử dụng nhiều với ưu điểm tốt là có thể tái sử dụng và khả năng thích ứng với nhiều ngành công nghiệp như bao bì đóng gói cho ngành y tế, thời trang, công – nông nghiệp… Bên cạnh đó thì việc in ấn trên loại túi này cũng có nhiều lợi thế hơn các loại túi vải thông thường.

 
Túi vải không dệt 1
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 2
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 3
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 4
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 5
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 6
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 7
Giá: Liên hệ
Túi vải không dệt 8
Giá: Liên hệ
 

2. Lịch sử ra đời của túi vải không dệt

Không cần dệt, nhưng vẫn thành vảiVải không dệt (non-woven fabric) là thuật ngữ để chỉ loại vải được tạo ra không phải bằng phương pháp dệt thoi hay dệt kim. Một loại vải được sử dụng ngày càng phổ biến vì có nhiều ưu điểm: tiết giảm, tái sử dụng và tái chế. Đó là vải không dệt!
Theo truyền thuyết, loại vải không dệt đầu tiên được tạo ra một cách rất tình cờ bởi những người lữ hành cưỡi lạc đà băng qua sa mạc. Họ đặt một búi len lên dép để không làm đau bàn chân. Sự ấm áp, độ ẩm trong không khí và áp lực từ bàn chân đã giúp đan cài các sợi len thành một cấu trúc vải. Đến thế kỷ 19, tại nước Anh (khi đó đang là quốc gia đứng đầu trong sản xuất hàng dệt may), kỹ sư dệt may Garnett nhận thấy rằng, một lượng rất lớn chất xơ bị lãng phí trong quá trình cắt. Từ đó, ông sáng chế thiết bị chải đặc biệt, giúp cắt nhỏ xơ thành dạng sợi. Thời gian đầu, các sợi xơ này chủ yếu dùng làm ruột gối. Sau đó, Garnett bắt đầu dùng keo dán để kết dính chúng với nhau. Đó là tiền thân của vải không dệt ngày nay.

3. Ưu điểm của túi vải không dệt

• Khả năng chống thấm nước tốt.
• Khả năng chống thẩm thấu cao.
• Khả năng chịu được lửa.
• Độ mềm mại, không gây hại đối với con người.
• Thân thiện với môi trường – không độc hại – gây ôi nhiễm.
Với những đặc điểm như trên thì túi vải không dệt chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta thật nhiều lợi ích trong cuộc sống đúng không nào.

4. Sản xuất như thế nào?

Nguyên liệu chính để sản xuất túi vải không dệt là:
Nhựa polypropylene (PP) và polyester (PET)  và pha trộn một số chất phụ da theo tỷ lệ nhất định để gia cố và tăng độ bền theo từng sản phẩm. So với loại vải dệt truyền thống, thì vải không đệt có nhiều ưu điểm về độ bền tốt hơn, da dạng về màu sắc và có thể tạo ra độ dài tấm vải theo nhu cầu sử dụng. Độ dày của vải không dệt có kích cỡ khoảng từ 60gsm đến 120gsm.

Công nghệ sản xuất túi vải không dệt

Theo quy trình sản xuất túi vải không dệt tiếp theo gồm 2 bước : Cán phẳng ra tạo vải tấm tiếp sau đó thì đưa màng vào khuôn tạo lỗ và nhuộn màu là xong.
Quy trình sản xuất vải không dệt ngắn, liên tục. Dây chuyền gọn nhẹ, mặt hàng đa dạng, nên đạt hiệu quả kinh tế cao. So với vải dệt thoi, năng suất sản xuất vải không dệt bằng phương pháp liên kết cơ học có thể gấp 10-12 lần, bằng phương pháp liên kết hóa học có thể gấp 50-70 lần.
Sử dụng chất kết dính tổng hợp còn giúp giảm giá thành sản phẩm.Vải không dệt có bề mặt bằng phẳng với các lỗ nhỏ li ti, trông như một tấm xốp. Để gia cố và tăng độ bền, người ta pha trộn vào thành phần một tỷ lệ nhất định các vật liệu gốc dầu, tùy theo độ bền muốn đạt được. polypropylene (PP) và polyester (PET) là những nguyên liệu gốc dầu được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp vải không dệt.

Tham khảo thêm công nghệ in dây đeo thẻ